Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Kiến thức đồ da : GENUINE LEATHER

Chúng ta rất bối rối khi tham khảo ngữ nghĩa của “Genuine Leather”? Khi có lúc đó là từ dùng để chỉ tất cả các loại da thật, khi thì chỉ có nghĩa là loại da thật kém chất lượng nhất (Split / Bicast Leather).

Vậy nghĩa nào là đúng? Sự thật, cả hai nghĩa trên đều đúng, một nghĩa là nghĩa gốc của từ "Genuine Leather" và một nghĩa là "từ ngữ thương mại / quảng cáo" của các nhà quảng cáo.





“Genuine Leather”/ Real Leather / 100% Leather là từ để chỉ cho tất cả các loại DA THẬT, bao gồm da chất lượng cao Full-grain, Top-grain và cả da chất lượng kém là Split Leather – tức là phần da đã bị tách mất lớp top-grain giá trị (tham khảo thêm các loại da khác Ở ĐÂY).

Các nhà quảng cáo rất giỏi trong việc dùng từ ngữ để tăng thêm giá trị cho sản phẩm của mình và từ “Genuine Leather” là một trong số đó. “Genuine Leather” được các nhà quảng cáo sử dụng thường xuyên cho những loại da thật kém chất lượng “Split / Bicast Leather”, làm khách hàng nhầm lẫn và không thể phân biệt được da thật chất lượng cao và chất lượng kém. Chính vì sử dụng "Genuine Leather" thường xuyên cho “Split/ Bicast Leather”, dần dần làm biến đổi “ý nghĩa” của từ này. Ngày nay, Nhãn “Genuine Leather” trên các sản phẩm da chỉ là “từ ngữ quảng cáo” và gần như là để chỉ cho “Split / Bicast Leather”

Tất cả các sản phẩm ở phân khúc da tốt ngày nay, để tránh nhầm lẫn với da chất lượng kém, hầu hết sẽ được ghi cụ thể là Full-grain leather hoặc Top-grain leather.

Chính vì vậy, về mặt ngữ nghĩa thương mại ngày nay, khi bắt gặp nhãn “Genuine Leather” trên các sản phẩm da, thì gần như chắc chắn đó là da chất lượng kém (Split / Bicast leather) và đòi hỏi chúng ta phải xem xét cẩn trọng.

TÌM HIỂU VỀ TẤT CẢ CÁC LOẠI DA KHÁC: Ở ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét