Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Cách bảo quản áo da thật

Ở Việt Nam một chiếc áo da thật thường được sử dụng nhitụcnhhất vào 3 – 4 tháng chủ yếu vào mùa lạnh trong khi suốt khoảng thời gian còn lại chúng ta cất giữ trong tủ. Vậy làm thế nào để chiếc áo luôn giữ được vẻ bóng bảy của mình mà không bị nấm mốc, bong tróc. Bài viết này xưởng áo da bulltino sẽ hướng dẫn các bạn những mẹo đơn giản để bảo quản áo da thật giúp chiếc áo giữ được vẻ đẹp cũng như độ bền trong suốt quá trình sử dụng.

Bảo quản áo da thật bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả

Sau một thời gian dài cất giữ trong tủ đặc biệt với khí hậu nồm ẩm mùa hè ở Việt Nam một chiếc áo da cho dù là da thật hay giả da cũng đều sẽ gặp phải hiện tượng nấm mốc bề mặt da kèm theo mùi khó chịu. Ở nhiều chiếc áo giả da thậm trí không khí ẩm còn làm bề mặt da bong tróc rất mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để bảo quản áo da thật cũng như áo da giả hiệu quả?
Nếu đang gặp phải vấn đề này bạn có thể áp dụng một số cách sau đây, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Hướng dẫn cách bảo quản áo da khi không sử dụng tới

1. Các bạn cần làm sạch chiếc áo trước khi cất vào tủ: Để làm sạch áo da thật có thể sử dụng dung dịch xà phòng pha loãng thấm lên vải ướt và lau dnhẹ lên bề mặt áo da. sau đó lau sạch bằng khăn khô và treo nơi khô ráo thoáng gió tránh ánh nắng mặt trời để áo da khô tự nhiên.
Thường xuyên lau chùi vệ sinh là cách giữ bề mặt da tốt nhất
2. Đánh phủ lên xi dưỡng áo dạng nước, lớp xi vừa giữ độ ẩm cho da vừa phủ lên bề mặt bảo vệ da khỏi các yếu tố như nấm mốc, hơi ẩm mang lại độ bóng bảy cho chiếc áo. Cách làm sử dụng miếng mút xốp thấm xi dưỡng lên và xoa nhẹ kín bề mặt áo da.
Thông thường với mỗi áo mua tại cửa hàng bulltino chúng tôi sẽ tặng khách hàng lọ xi dưỡng sử dụng được cho 20 lần. Các bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua loại xi này tại các cửa hàng bán xi dưỡng đồ da.
3. Cất vào ngăn tủ ít sử dụng và bổ sung vào đó 1 túi vải đựng chè khô hoặc viên hút ẩm. Chè khô và viên hút ẩm có tác dụng hút không khí ẩm ngăn ngừa nấm mốc giữ cho tủ quần áo được hanh khô hơn. Nếu để lâu cứ 2 tháng 1 lần các bạn nên thay các túi này giúp khả năng hút ẩm tốt hơn.

Bên cạnh việc bảo vệ áo da chăm sóc áo da trong quá trình sử dụng cũng là việc rất cần thiết để bảo quản áo da thật luôn bền đẹp.


1. Cách tẩy nấm mốc trên áo da bạn nên biết: Để tẩy nấm mốc trên áo có khá nhiều phướng pháp đơn giản nhất bạn có thể sử dụng dung dịch cồn và nước pha loãng sau đó lau nhẹ lên bề mặt áo, Lặp lại vài lần tới khi chiếc áo sạch các vết nấm mốc. Sau đó treo ở nơi thoáng gió khô giáo cho áo khô tự nhiên.

Sử dụng cồn pha loãng với nước sau đó lau nhẹ lên bề mặt áo da
2. Nên treo áo da trên móc sau mỗi lần sử dụng không nên gấp áo hay để áo nhầu nhĩ việc này làm bề mặt da có những nếp nhăn không đáng có và mất form áo đẹp tự nhiên.

3. Không nên hấp áo da ở nhiệt độ cao đặc biệt là những áo sử dụng ma mỏng như da cừu và da dê. Việc nhiệt độ cao rất dễ làm cho chiếc áo bị co da thậm chí sun lại làm mất dáng áo tự nhiên. Tương tự vậy khi giặt áo không nên phơi trực tiết dưới ánh nắng mặt trời cũng như sử dụng máy sấy để làm khô áo da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét